Quy Định Chính Sách khi đặt hàng Trung Quốc Taobao, Tmall, 1688,…

Quy định và chính sách khi đặt hàng Trung Quốc qua dịch vụ của Tcorder là những nguyên tắc, điều khoản mà khách hàng cần tuân thủ khi sử dụng dịch vụ đặt hàng, vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua công ty Tcorder. Những quy định này nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, đồng thời giúp quá trình giao dịch diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc cái nhìn tổng quan về các dịch vụ mà Tcorder đang cung cấp, danh sách các trang thương mại điện tử Trung Quốc uy tín, những mặt hàng không được phép đặt và vận chuyển. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ đi sâu vào giải thích các quy định cụ thể khi đặt hàng như chốt đơn, tình trạng hàng hóa, đặt cọc, hủy đơn và trách nhiệm của Tcorder. Bên cạnh đó, chính sách bảo hiểm hàng hóa cùng quy trình đổi trả, khiếu nại cũng sẽ được làm rõ để khách hàng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Mục lục nội dung

I. Các dịch vụ công ty Tia Chớp

  • Đặt hàng hộ Taobao, Tmall, 1688, Jd.com,
  • Thanh toán hộ Alipay.
  • Chuyển tiền Alipay.
  • Chuyển tiền Ngân hàng nội địa Trung Quốc.
  • Vận chuyển hàng Trung Quốc – Việt Nam với kho bãi riêng: hỗ trợ đóng hàng, tư vấn vận chuyển tối ưu cho quý khách (đường bay, đường bộ, đường biển…)
  • Thương lượng, nhận hàng, thanh toán COD cho đối tác Trung Quốc.

Đặt hàng hộ Taobao , Tmall, 1688

  • Bảng giá
  • Hướng dẫn đặt hàng: Đặt bằng file excel hoặc Đặt hàng qua hệ thống Tia Chớp
  • Tia Chớp đặt hàng và hỗ trợ khiếu nại khi có phát sinh sai hàng và thiếu số lượng.
  • Tia Chớp hoàn tiền 100% với các đơn thất lạc khi đặt hàng qua Tia Chớp.
  • Hỗ trợ kiểm tra hàng khi quý khách có nhu cầu. Đóng túi khí, đóng gỗ cho các đơn hàng dễ vỡ.

Vận chuyển ký gửi

  • Kho TQ- Quảng Châu:  广州市番禺区大石街道岗东路147号人人创意园3栋101
  • Nếu đặt kí gửi lâu dài nên tạo mã khách hàng và nhập mã vận chuyển để theo dõi đơn hàng. Với các đơn hàng kí gửi lẻ có thể liên hệ zalo 0909099163 để lấy địa chỉ và gửi mã vận chuyển khi shop phát hàng.
  • Các đơn vận chuyển hộ không khai báo sẽ hoàn tối đa 10 lần tiền ship.
  • Các đơn hàng giá trị cao nên báo với Tia Chớp và đóng bảo hiểm 2% giá trị khai báo để được hoàn 100% tiền hàng.
  • Hàng dễ vỡ, kiểm tra hàng vui lòng ghi chú lại (trên hệ thống có phần ghi chú).

II. Danh sách các trang mua đặt hàng Trung Quốc qua dịch vụ của Tcorder

Tcorder nhận order hàng trên tất cả các trang thương mại điện tử và nhà xưởng của Trung quốc thông qua các website thương mại điện tử Trung quốc:

+ www.taobao.com                                           + www.zara.cn

www.1688.com                                              + www.hm.com

www.Tmall.com                                             + www.forever21.cn

www..alibaba.com                                          +http://www.dangdang.com/

+  www.paipai.com                                            + www.made-in-china.com

+ www.jd.com                                                    + ……

Quy Định Chính Sách khi đặt hàng Trung Quốc Taobao, Tmall, 1688,... 7

Hay website của chính tổ chức bán hàng trực tiếp. Đối với hàng xưởng, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng liên hệ, lập hóa đơn, thanh toán, nhận hàng, làm thủ tục giao nhập về Việt nam và giao nhận hàng.

III. Danh mục hàng hóa Tcorder không nhận order và vận chuyển

  • Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
  • Các mặt hàng thực phẩm – thực phẩm chức năng
  • Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự (súng, đao, kiếm, dao kéo…. ).
  • Các sản phẩm về thuốc chữa bệnh.
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, vật phẩm, ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Sinh vật sống, thực vật sống.

IV. Quy định đặt hàng

1. Chốt đơn hàng

Sau ngày chốt đơn đặt hàng, tôi có thể gửi thêm đơn hàng hoặc link đặt thêm không? Hàng có về đúng đợt chốt trước đó không?

– Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hàng hóa về nhanh, Tcorder chốt order và đóng hàng thường xuyên, nên quý khách muốn đặt hàng thêm, chúng tôi sẽ làm nhanh nhất có thể để đợt hàng thêm đó về chung một đợt.

– Một ngày, một tuần hay 1 tháng, quý khách có thể đặt nhiều đơn hàng đều được, bên công ty để có thể xác nhận và đặt liên tục cho bạn.

– Chúng tôi chốt đơn hàng theo ngày nên sau ngày báo đơn đặt hàng thành công, quý khách muốn them sản phẩm hoặc them link thì tạo 1 file hàng mới, chúng tôi sẽ làm nhanh nhất có thể để hàng đợt đặt them có thể về chung 1 đợt

– Một ngày, một tuần hay 1 tháng bạn có thể đặt nhiều  đơn đều được, bên mình đều có thể xác nhận và đặt liên tục cho bạn được.

Thời gian đặt hàng bên Trung quốc về tới Việt nam khoảng 6-12 ngày. Nhưng, đối với một số trường hợp hàng về trễ do có các yếu tố bên ngoài tác động đến quy trình như: shop phát hàng trễ, tắt biên, vấn đề hải quan, v.v (đây là những yếu tố BẤT KỲ NHÀ VẬN CHUYỂN HÀNG TỪ TRUNG QUỐC ĐỀU CHỊU TÁC ĐỘNG CỦA YẾU TỐ NÀY)

2. Tình trạng hàng hóa sau đặt hàng

– Khi hàng về chúng tôi có thông báo bằng điện thoại và email để bạn chủ động nhận hàng hoặc lựa chọn hình thức chuyển hàng tới tận địa chỉ theo yêu cầu.

–  Khi có sự cố hàng chậm “trường hợp tắc biên”, chúng tôi cũng sẽ thông báo cho bạn. Nếu bạn muốn cập nhật thông tin nhanh nhất thì bạn gọi đến các hotline 0909.099.163 để được giải đáp thắc mắc.

3. Đặt cọc

Đơn hàng chỉ chính thức được đặt khi chúng tôi nhận đủ tiền cọc là 50% tiền hàng. Qúy khách có thể bấm vào đây để tham khảo chi tiết về quy trình đặt cọc, thanh toán tiền hàng.

4. Trường hợp hủy đơn hàng

– Tiền đã đặt mua hàng, nếu không mua được hàng Tcorder sẽ trả lại quý khách trong vòng 2 ngày hoặc quý khách có thể lập đơn hàng mới

– Trong trường hợp nếu quý khách hủy đơn phải báo trong vòng 2h kể từ khi đặt cọc (kể cả thời gian ngoài giờ), trong trường hợp Tcorder chưa mua hàng sẽ trả lại 100% tiền trong vòng 7 ngày, nếu đã mua rồi mà shop đã gửi hàng, qúy khách vui lòng đợi hàng về.

5. Trách nhiệm của Tcorder

Trách nhiệm của Tcorder đến đâu khi hàng bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu?

Hàng hóa xảy ra trường hợp bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu thì Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc giải quyết, tạo điều kiện hết sức có thể để khách hàng không chịu trách nhiệm với cơ quan pháp luật.

Ngoài ra hỗ trợ xúc tiến để hàng được thanh lý nhanh nhất có thể từ cơ quan quản lý nhà nước. Chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian đứng ra mua hàng và vận chuyển nên không thể chịu trách nhiệm 100% với người kinh doanh và cơ quan nhà nước.

V. Chính sách bảo hiểm hàng hóa của Tcorder

Mua hàng online thường mang đến cho chúng ta những rủi ro nhất định như sai mẫu, sai màu sắc, lỗi sản phẩm … việc mua hàng ở các trang mạng Trung Quốc (taobao, 1688, Alibaba, tmall, …) thì những rủi ro đó càng lớn do quá trình vận chuyển gây hư hại sản phẩm các bạn. Vì thế chúng tôi ra mắt loại hình bảo hiểm trọn gói hàng hóa cho quý khách, đảm bảo phần lớn rủi ro cho quý khách yên tâm đặt hàng bên công ty chúng tôi.

Đóng bảo hiểm sẽ có những quyền lợi gì?

– Hàng về khác màu: trả lại tiền hàng.

– Hàng về sai mẫu: trả lại tiền hàng.

– Hàng về hư hại: trả lại tiền hàng.

– Hàng về thiếu: trả lại tiền hàng.

Lưu ý: phí bảo hiểm không gồm chất lượng sản phẩm .

Công ty chỉ hoàn trả tiền hàng, không hoàn trả phí order đặt hàng, phí nội địa.

Đọc thêm về phí bảo hiểm khi đặt hàng. Không mua có được không? Mua được quyền lợi gì?

VI. Quy trình đổi trả và xử lý khiểu nại

1. Quy trình đổi trả hàng

  1. Bước 1: Nếu vì lý do chất lượng, màu sắc của sản phẩm mà muốn đổi/trả hàng, đề nghị quý khách gửi email cho chúng tôi để đề xuất đổi/trả hàng. Hoặc tại thời điểm nhận hàng ở kho hàng của bên Tcorder chúng tôi sẽ tiếp nhận phiếu yêu cầu của quý khách hàng và tạm thời lưu hàng hóa tại kho (Có kèm phiếu nhận lưu hàng )
  2. Bước 2: Sau khi nhận được đề xuất của quý khách, chúng tôi sẽ liên lạc với doanh nghiệp hoặc người bán tại Trung Quốc để tiến hành thỏa thuận đổi trả hàng. Khi Người bán TQ chấp nhận đổi/trả hàng, chúng tôi sẽ liên lạc với quý khách để thông báo tới quý khách nội dung chi tiết và các yêu cầu của việc đổi/trả hàng.
  3. Bước 3: Sau khi đã tìm hiểu và xác nhận đồng ý đổi/trả hàng, quý khách cần gửi sản phẩm cần đổi đến cho Tcorder (bao gồm: hàng hóa + giấy chứng nhận mua hàng + bao bọc hàng ban đầu).

Lưu ý:  Do Việc đổi/trả hàng Quốc tế phải trải qua một thời gian khá lâu (thông thường là 15 ngày), nên khi có yêu cầu đổi/trả hàng, quý khách cần kiên nhẫn chờ đợi. Tcorder sẽ kịp thời thông báo đến quý khách tình hình của việc đổi/trả hàng.

2. Các trường hợp khiếu nại khác:

Thời gian gửi khiếu nại

Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận hàng

Cách thức gửi thông tin khiếu nại

Quý khách vui lòng gửi email tới hòm thư dathangtaobao168@gmail.com. Khách hàng ở xa có thể gọi đến hotline 0909.099.163. Trường hợp khách hàng khiếu nại tại kho hàng khi nhận sản phẩm, nhân viên của Tcorder sẽ lập 1 phiếu khiếu nại để chuyển lên bộ phận DVKH (Dịch vụ khách hàng) để giải quyết.

Thông tin khiếu nại

Bao gồm Mã đơn hàng (mã shop – mã link), nội dung yêu cầu khiếu nại và ảnh chụp thực trạng sản phẩm/hàng hóa cần khiếu nại.

Lưu ý: Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, Tcorder sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, bảo hành và chất lượng sản phẩm.

3. Thời gian tiếp nhận và xử lý khiếu nại

Tcorder chỉ tiếp nhận và xử lý mọi yêu cầu khiếu nại được xác định là hợp lệ (gửi đúng thời gian và cách thức). Thời gian chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại trong 15 ngày kể từ ngày giao dịch

Thời gian phản hồi: Phản hồi về việc tiếp nhận/yêu cầu bổ sung thông tin trong vòng từ 1 – 3 ngày.

Các câu hỏi liên quan

Công ty Tia Chớp có nhận đặt và vận chuyển hàng từ những nguồn hàng khác ngoài các trang TMĐT lớn của Trung Quốc không?

Ngoài việc đặt hàng từ các trang TMĐT uy tín như Taobao, Tmall, 1688, JD.com, Tia Chớp còn nhận order hàng Trung Quốc. Chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ, đàm phán, lập hóa đơn và làm thủ tục giao nhận hàng về Việt Nam một cách chuyên nghiệp nhất. Với mạng lưới đối tác rộng khắp và kinh nghiệm nhiều năm, Tia Chớp tự tin mang đến cho khách hàng nguồn hàng đa dạng, chất lượng với giá cả cạnh tranh.

Phí dịch vụ đặt hàng và vận chuyển của Tia Chớp được tính như thế nào?

Phí dịch vụ của Tia Chớp bao gồm:

  • Phí đặt hàng: 1-5% giá trị đơn hàng (tùy vào nguồn hàng)
  • Phí kiểm đếm, đóng gói: 20.000đ/kg
  • Phí vận chuyển: 30.000đ – 40.000đ/kg (tùy theo hình thức vận chuyển)
  • Phí bảo hiểm (tùy chọn): 2% giá trị hàng hóa

Khách hàng có thể tham khảo bảng giá chi tiết trên website tiachop.com. Tia Chớp cam kết minh bạch về phí, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào ngoài những khoản đã niêm yết.

Hàng hóa mua qua Tia Chớp có được bảo hành không?

Đối với các mặt hàng điện tử, điện máy, Tia Chớp nhận bảo hành trong vòng 7 ngày kể từ khi khách hàng nhận hàng nếu lỗi do nhà sản xuất. Tuy nhiên, chúng tôi không chịu trách nhiệm với các lỗi do người dùng gây ra như va chạm, vào nước, sử dụng sai hướng dẫn. Khách hàng nên kiểm tra kỹ hàng hóa ngay khi nhận để được hỗ trợ tốt nhất. Trong trường hợp cần bảo hành, khách hàng vui lòng liên hệ hotline của Tia Chớp để được hướng dẫn quy trình cụ thể.

Tia Chớp có hỗ trợ đặt hàng số lượng lớn và nhập hàng về bán không?

Tia Chớp hỗ trợ tất cả các nhu cầu nhập hàng của khách hàng, từ lẻ đến sỉ, số lượng lớn. Chúng tôi có dịch vụ chuyên biệt cho khách hàng là chủ shop, doanh nghiệp có nhu cầu nhập hàng số lượng lớn với mức chiết khấu hấp dẫn lên tới 15%. Ngoài ra, đội ngũ chuyên viên của Tia Chớp sẽ tư vấn kỹ càng về nguồn hàng, giá cả, chính sách đổi trả để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng. Liên hệ ngay để được tư vấn giải pháp nhập hàng tối ưu nhất.

Tia Chớp có dịch vụ kiểm tra chất lượng và chụp ảnh hàng hóa trước khi gửi về Việt Nam không?

Đúng vậy, Tia Chớp cung cấp dịch vụ kiểm tra hàng hóa kỹ càng trước khi gửi về Việt Nam. Chúng tôi sẽ kiểm tra chất lượng, màu sắc, số lượng, chụp ảnh và quay video thực tế sản phẩm để khách hàng có cái nhìn chân thực nhất. Phí dịch vụ chỉ từ 5 tệ/sản phẩm, giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối về hàng hóa của mình. Trong trường hợp phát hiện sai lệch, hư hỏng, Tia Chớp sẽ chủ động liên hệ shop để đổi trả, đảm bảo gửi về cho khách những sản phẩm đúng và đẹp nhất.

Làm thế nào để tính được giá thành đầy đủ của một sản phẩm khi nhập qua Tia Chớp?

Để tính giá thành đầy đủ của sản phẩm, khách hàng cần cộng các khoản sau:

  • Giá sản phẩm trên web Trung Quốc
  • Phí dịch vụ đặt hàng Tia Chớp (1-5%)
  • Phí vận chuyển nội địa Trung Quốc
  • Phí kiểm hàng, đóng gói (nếu có)
  • Phí vận chuyển về Việt Nam (30-40k/kg)
  • Phí bảo hiểm hàng hóa (nếu có)
  • Thuế nhập khẩu (nếu có)

Tia Chớp khuyến nghị khách hàng nên tính kỹ giá thành trước khi quyết định nhập hàng để có kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Nếu cần hỗ trợ tính giá, khách hàng có thể cung cấp link sản phẩm để nhân viên Tia Chớp hỗ trợ báo giá nhanh chóng, chính xác nhất.

Tia Chớp có hỗ trợ vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh, thành phố không?

Tia Chớp hỗ trợ vận chuyển hàng hóa tới tận tay khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, GHN để giao hàng nhanh chóng và an toàn nhất. Phí ship dao động từ 30-40k/kg tùy khu vực, thời gian nhận hàng từ 2-4 ngày sau khi hàng về kho Việt Nam. Khách hàng ở những tỉnh xa, hẻo lánh cũng hoàn toàn yên tâm khi nhập hàng qua Tia Chớp.

Nếu sản phẩm bị lỗi, hư hỏng trong quá trình vận chuyển thì xử lý thế nào?

Tia Chớp có chính sách bảo hiểm hàng hóa, bồi thường 100% giá trị đơn hàng nếu hàng hóa bị hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Chúng tôi cũng hỗ trợ khách hàng làm việc với shop để đổi trả sản phẩm nếu lỗi do nhà sản xuất. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi nhập hàng qua Tia Chớp.

Để được bồi thường thiệt hại, ngay khi nhận hàng, khách cần kiểm tra kỹ và chụp lại ảnh sản phẩm, nếu phát hiện lỗi hãy thông báo ngay cho Tia Chớp trong vòng 24h. Chúng tôi sẽ cử nhân viên xác nhận hiện trạng và tiến hành các thủ tục bồi thường nhanh chóng cho khách hàng.

Tia Chớp có hướng dẫn cụ thể cách đặt hàng qua hệ thống không?

Tia Chớp có video hướng dẫn chi tiết cách đặt hàng trên hệ thống. Khách hàng chỉ cần truy cập website tiachop.com, đăng ký tài khoản và làm theo các bước:

  • Bước 1: Điền link/ảnh sản phẩm vào form đặt hàng
  • Bước 2: Chọn màu sắc, kích thước, số lượng
  • Bước 3: Chọn phương thức vận chuyển
  • Bước 4: Đặt cọc 50% giá trị đơn hàng
  • Bước 5: Kiểm tra và duyệt đơn hàng

Nếu cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ bộ phận CSKH qua hotline, email, chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể hơn. Đội ngũ nhân viên Tia Chớp luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Tia Chớp có những chương trình ưu đãi, khuyến mãi nào dành cho khách hàng?

Tia Chớp thường xuyên có các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn:

  • Giảm 50% phí dịch vụ cho đơn hàng đầu tiên
  • Hoàn 20% phí vận chuyển cho đơn từ 10kg trở lên
  • Tặng phí kiểm hàng cho đơn từ 5 sản phẩm
  • Chiết khấu 5-15% cho khách hàng thân thiết, khách sỉ
  • Miễn phí 2 lần đổi trả/tháng

Ngoài ra, Tia Chớp còn tặng voucher giảm giá cho khách hàng nhân các dịp lễ lớn như Quốc khánh, Noel, Tết… Đăng ký email hoặc theo dõi fanpage Tia Chớp để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất nhé.


Thông tin liên hệ

Các mặt hàng được order nhiều:

  1. – Thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện độc lạ.
  2. – Điện thoại di động và phụ kiện: Smartphone, tai nghe, bao da, ốp lưng, pin dự phòng.
  3. – Thiết bị điện tử: Máy tính bảng, laptop, máy ảnh, máy quay phim, TV, máy chiếu.
  4. – Văn phòng phẩm: Sách vở, bút, giấy, bút chì, bút màu.
  5. – Thực phẩm và đồ uống: Trà, cà phê, bánh kẹo, ngũ cốc, đồ ăn vặt.
  6. – Đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em: đồ dùng cho bé, xe đẩy, đồ chơi xếp hình/lắp ráp, điều khiển từ xa.
  7. – Đồ dùng cho thú cưng: vật dụng, quần áo – đồ chơi cho chó mèo.
  8. – Đồ thể thao: Quần áo, giày thể thao, vợt cầu lông, bóng bàn, ván/giày trượt, đồ tập yoga, cần câu cá.
  9. – Đồ trang trí nhà cửa: Đồ nội thất, rèm cửa, đồ trang trí phòng khách, phòng ngủ.
  10. – Thiết bị điện tử gia đình: Máy lọc không khí, quạt điều hòa, máy hút bụi, máy hút ẩm, máy sấy tóc.
  11. – Đồ dùng làm vườn: Hạt giống, dụng cụ làm vườn, chậu cây, trang trí khuôn viên.
  12. – Sản phẩm handmade: Đồ handmade, quà lưu niệm, đồ trang trí / nguyên vật liệu làm handmade.
  13. – Thiết bị an ninh: Camera giám sát, báo động smarthome, khóa cửa thông minh.