Bạn có dự định mở cửa hàng bán đồ nội y? Bạn phân vân không biết kinh doanh đồ lót có lãi không? Cần làm gì để bán buôn đem lại lợi nhuận?
Cùng với sự phát triển của cuộc sống, đồ lót ngày càng có những yêu cầu khắt khe về chất liệu, form dáng, mẫu mã. Nên để mở cửa hàng thành công, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng từ nguồn vốn, chiến lược kinh doanh, cách vận hành cho đến nguồn hàng.
Bài viết này, Tia Chớp chia sẻ những kinh nghiệm để kinh doanh đồ lót thu lợi nhuận cao. Cùng tham khảo nhé.
Mục lục nội dung
Kinh Doanh Đồ Lót Có Lãi Không?
Tại sao nên kinh doanh ngành đồ lót?
- Thứ nhất, đây là mặt hàng mà hầu như ai cũng dùng hằng ngày nên thị trường không giảm mà chỉ có tăng lên.
- Thứ hai, dù đồ lót có đắt hay rẻ thì đều có thời hạn sử dụng và cần mua mới thường xuyên.
- Thứ ba, đồ lót tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận nhạy cảm nên được người dùng đặc biệt quan tâm và chú trọng đầu tư.
- Thứ tư, so với các mặt hàng quần áo thời trang khác thì dòng đồ lót chưa có quá nhiều cửa hàng trên trị trường, nhất là ở những khu vực ngoại thành, tỉnh lẻ. Trong khi đó, nhu cầu mua đồ lót của cả nam và nữ giới đang tăng mạnh bởi tư tưởng con người ngày càng hiện đại, phóng khoáng và điều kiện sống cũng dần cải thiện hơn.
Vì thế, nếu am hiểu về ngành hàng, nắm bắt được xu hướng thị trường và tìm được nguồn hàng chất lượng thì kinh doanh đồ lót đang là một lựa chọn đầy tiềm năng.
>>> Bài viết đề xuất: Kinh Nghiệm Nhập Hàng Online Trên Website Trung Quốc Về Bán
7 Lưu Ý Khi Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Đồ Lót
1. Cần hiểu về ngành hàng đồ lót
Không giống các mặt hàng thời trang áo quần thông thường, đồ nội y có nhiều thuộc tính về size số, chủng loại, kiểu dáng, chất liệu may đặc trưng riêng. Nếu muốn “dấn thân” vào ngành hàng này, bạn cần tìm hiểu rõ về đặc điểm của từng nhóm sản phẩm.
Do là mặt hàng nhạy cảm nên đồ lót có nhiều tiêu chuẩn khắt khe về chất liệu và đường may. Bạn cần có kỹ năng kiểm tra, đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như nhận biết được hàng hiệu, hàng nhái để tư vấn tốt nhất cho khách hàng.
2. Xác định được khách hàng mục tiêu
Ngành hàng đồ lót khá phong phú về mẫu mã, chất liệu cũng như giá cả. Nếu không phải là cửa hàng lớn thì bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến để chọn nguồn hàng và lên kế hoạch kinh doanh phù hợp.
Muốn xác định rõ khách hàng mục tiêu, bạn có thể trả lời những câu hỏi:
- Đối tượng khách hàng là ai? Nam hay nữ? Trẻ hay trung niên?
- Mức thu nhập trung bình? Tiêu chí chọn đồ lót của khách hàng?
- Chỉ bán đồ lót hay kèm theo đồ tập, phụ kiện, hàng thời trang?
Việc nhắm vào một nhóm đối tượng nhỏ sẽ giúp bạn đa dạng nguồn hàng, có chiến lượng marketing hiệu quả và tạo sự chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Lưu ý: Song song với việc chọn khách hàng mục tiêu, bạn cần khảo sát thị trường kỹ càng:
- Có nhiều đối thủ trong khu vực không? Nếu bạn muốn bán nội y cho bà bầu nhưng trong khu vực có quá nhiều cửa hàng đồ lót, đồ bầu rồi thì nên xem xét lại.
- Nhóm khách hàng này trong khu vực có nhiều không? Sẽ không hợp lý nếu bạn bán nội y cho học sinh, sinh viên ở trong khu vực không có bất kỳ trường học nào.
3. Xác định hình thức kinh doanh và vị trí mặt bằng
Bạn muốn kinh doanh online, offline hay cả hai? Hình thức kinh doanh sẽ quyết định đến mức độ đầu tư vào vị trí mặt bằng.
- Nếu kinh doanh offline là chủ đạo thì nên chọn mặt bằng ở những vị trí giao thông thuận lợi, dân cư đông và tốt nhất là nằm trong khu mua sắm thời trang.
- Nếu kết hợp cả online và offline thì mặt bằng không cần quá tốt, chỉ cần dễ tìm và không gian đủ để trưng bày là được.
Lưu ý: Là mặt hàng khá nhạy cảm nên bạn cần tránh những vị trí bất tiện cho khách hàng như: gần quán cà phê, gần quán ăn, gần trường học,…
4. Chọn nguồn hàng chất – rẻ
Nguồn hàng chính là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công trong kinh doanh thời trang. Với đồ lót, bạn cần chọn nguồn sỉ thật kỹ càng để đảm bảo đầy đủ các tiêu chí: đẹp, chất lượng và giá cả phải chăng.
Một số cách tìm nguồn hàng tốt bạn có thể tham khảo:
- Chọn hàng ở chợ đầu mối: Nguồn hàng ở đây đa dạng và giá rẻ nên khá dễ chọn lựa. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm thì khó chọn được hàng chất lượng, bạn cũng phải biết trả giá mới có được chiết khấu tốt nhất.
- Nhập hàng từ các thương hiệu local brand: Bạn có thể liên hệ với các nhãn hàng đồ lót có tiếng trong nước như Vera, ELLE, Rocci, AnneBra, Triumph, Bon Bon,… để đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Điểm trừ của nguồn hàng này là giá cao, chỉ phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung và cao cấp.
- Đặt may gia công: Có thể đặt may tại xưởng để kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Nhưng không phải xưởng may nào cũng chuyên về đồ lót, bạn cần tìm hiểu kỹ càng để chọn được đối tác tin cậy.
- Nhập hàng từ các trang TMĐT Trung Quốc: Nguồn hàng đồ lót trên các trang taobao, 1688, tmall,… cực kỳ đa dạng về kiểu dáng, chủng loại với chất lượng đảm bảo và giá cả khá phải chăng. Nếu bạn đang nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ thì đây là một trong những nguồn hàng lý tưởng nhất.
Tuy vậy, muốn order hàng nội địa Trung, bạn cần phải có tài khoản Alipay, có địa chỉ bên Trung Quốc và biết một chút tiếng Trung mới dễ dàng đặt hàng – trả giá. Hoặc, bạn có thể sử dụng dịch vụ order hộ hàng Trung Quốc & vận chuyển hàng Trung Quốc nội địa của Tia Chớp để được hỗ trợ tìm nguồn – thương lượng giá – đặt hàng – vận chuyển nhanh về Việt Nam. Sở hữu kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong ngành, chúng tôi tự tin đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng trong từng dịch vụ.
5. Chuẩn bị đủ vốn
Ngoài những chi phí như: mặt bằng, trang trí nội ngoại thất, nhập hàng,… thì bạn cũng cần chuẩn bị một khoản vốn dự phòng tầm 6 tháng để có thể xoay vòng vốn khi chưa có doanh thu. Nếu không có quá nhiều vốn, hãy cân nhắc kinh doanh online để giảm thiểu các khoản phí đầu tư ban đầu – tránh trường hợp đang kinh doanh lại bị hụt vốn.
6. Marketing bài bản
Với sự phát triển của Internet, bạn nên đẩy mạnh marketing online. Đặc biệt là các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok, Zalo… với thông tin đầy đủ, đăng bài thường xuyên, hình ảnh bắt mắt và nội dung bài đăng hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo chạy Ads khi muốn đánh mạnh vào bán hàng online.
Nếu có các gian hàng trên Shopee, Lazada, Tiki,… hãy đầu tư thật kỹ về mặt hình ảnh để tạo sự chuyên nghiệp nhất cho cửa hàng.
>>> Bài viết liên quan: TOP mẫu đồ lót Trung Quốc đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay.
7. Có kỹ năng quản lý nguồn hàng
Bạn có thể đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng hoặc không tùy theo năng lực, quy mô cũng như nhu cầu. Nhưng các khâu từ quản lý kho hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng đều cần phải được chú ý triển khai bài bản ngay từ đầu. Bởi nếu nhập xuất kho sai sót thì sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề sau này.
Trên đây là những chia sẻ của Tia Chớp về kinh nghiệm khi mở cửa hàng kinh doanh đồ lót. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có kế hoạch cụ thể hơn trong tương lai. Chúc bạn thành công!