Kinh Doanh Mỹ Phẩm: Hướng Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu

Ngày cập nhật mới nhất: 14/06/2024

Kinh doanh mỹ phẩm là hoạt động sản xuất, nhập khẩu, phân phối và bán lẻ các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, nước hoa và các sản phẩm làm đẹp khác cho người tiêu dùng.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 8,2% trong giai đoạn 2021-2025, theo báo cáo của Euromonitor.

Sự tăng trưởng này mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư và những người đam mê lĩnh vực làm đẹp. Tuy nhiên, để thành công gia nhập thị trường cạnh tranh khốc liệt này, bạn cần chú ý:

  • Nghiên cứu thị trường thông qua việc xem xét khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh và tiềm năng thị trường. 
  • Tìm kiếm nguồn hàng uy tín trên trang TMĐT Trung, cửa hàng bán sỉ mỹ phẩm, công ty phân phối hay nhập hàng xách tay.
  • Lập kế hoạch kinh doanh gồm mục tiêu kinh doanh, chiến lược quảng bá thương hiệu, dự trù kinh phí triển khai và cân bằng với nguồn vốn hiện có.
  • Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm thông qua tên, thiết kế logo, bao bì, câu chuyện thương hiệu… 
  • Triển khai chiến lược marketing và truyền thông đa kênh, sáng tạo và phù hợp với xu hướng thị trường. 
  • Quản lý cửa hàng toàn diện từ tồn kho, doanh thu, lợi nhuận, nhân sự, dịch vụ, truyền thông, sản phẩm.

Để nắm vững các kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu, đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm cho người mới bắt đầu

Nghiên Cứu Thị Trường Ngành Mỹ Phẩm

Quá trình nghiên cứu thị trường gồm xác định nhóm khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, đánh giá tiềm năng thị trường. Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm. 

Theo báo cáo “Thị trường Mỹ phẩm Việt Nam 2021” của Vietnam Report, có 73,8% doanh nghiệp mỹ phẩm cho rằng việc nắm bắt thông tin và xu hướng thị trường là yếu tố then chốt để cạnh tranh và phát triển.

Để nghiên cứu thị trường hiệu quả, bạn cần:

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Phân tích độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích và hành vi mua sắm của khách hàng tiềm năng. 

Ví dụ: Theo khảo sát của Q&Me năm 2020, phụ nữ trong độ tuổi 25-35, thu nhập trung bình và quan tâm đến sức khỏe làn da là nhóm khách hàng chính của mỹ phẩm dưỡng da tại Việt Nam.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu, chiến lược và thị phần của các công ty kinh doanh mỹ phẩm hàng đầu cũng như các doanh nghiệp/ cửa hàng đang hoạt động tại khu vực bạn đang định mở shop.

Đánh giá tiềm năng thị trường

Khảo sát nhu cầu và mức độ cạnh tranh tại khu vực kinh doanh. Sử dụng các công cụ như Google Trends, Social Listening để nắm bắt xu hướng tìm kiếm và đề tài thảo luận về mỹ phẩm trên mạng xã hội.

Bạn có thể tham khảo các phương pháp nghiên cứu thị trường sơ cấp thông qua phỏng vấn, khảo sát hoặc nghiên cứu thứ cấp nhờ thu thập dữ liệu và phân tích. Dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường, bạn cần lựa chọn phân khúc phù hợp với nguồn lực và mục tiêu kinh doanh của mình.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam. 
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam.

Tìm Kiếm Nguồn Hàng Mỹ Phẩm Uy Tín

Một số nguồn hàng uy tín hiện nay gồm có: Sàn thương mại điện tử Trung, cửa hàng bán sỉ, công ty phân phối mỹ phẩm và hàng xách tay. 

Chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn của cửa hàng mỹ phẩm. Theo khảo sát của Nielsen năm 2019, 85% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Do đó, bạn cần dành thời gian tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đạt các chứng nhận tiêu chuẩn như: 

  • ISO 22716 (GMP): Thực hành sản xuất tốt trong ngành mỹ phẩm.
  • ECOCERT, COSMOS: Chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ, thiên nhiên.
  • CGMP, USFDA: Chứng nhận của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.
  • … 

Sàn TMĐT Trung

Hiện nay, nguồn hàng mỹ phẩm trên sàn TMĐT Trung được đông đảo chủ cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm quan tâm bởi sự đa dạng về mẫu mã, giá thành rẻ và dễ dàng tìm kiếm nhà cung cấp. Một số sàn TMĐT điện tử uy tín, nổi bật nhất gồm: 1688, Taobao, Tmall… 

Tuy nhiên nếu chọn nguồn hàng này, bạn có thể gặp phải các rào cản ngôn ngữ, chất lượng sản phẩm không đồng đều, thủ tục thanh toán, vận chuyển phức tạp. Do đó, nên tìm đến đơn vị order và vận chuyển mỹ phẩm nội địa Trung uy tín như Tia Chớp để được hỗ trợ tốt nhất. 

Các trang thương mại điện tử Trung phổ biến
Tìm kiếm nguồn hàng trên các trang TMĐT Trung

Cửa hàng bán sỉ

Nguồn hàng shop bán sỉ mỹ phẩm thuận tiện cho việc xem hàng trực tiếp và kiểm tra chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, mẫu mã sản phẩm có thể hạn chế hơn so với sàn TMĐT Trung Quốc và giá thành cũng cao hơn do chi phí mặt bằng, nhân công.

Công ty phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang sôi động với sự góp mặt của nhiều thương hiệu quốc tế uy tín. Để bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, việc tìm kiếm nguồn hàng sỉ chất lượng là điều vô cùng quan trọng. Nhập sỉ mỹ phẩm từ các công ty phân phối chính hãng nổi lên như một giải pháp tối ưu, mang đến cho bạn nhiều lợi ích sau:

  • Chất lượng sản phẩm đảm bảo.
  • Giá cả cạnh tranh.
  • Chính sách hỗ trợ tốt.
  • Dịch vụ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, để nhập sỉ mỹ phẩm từ các công ty phân phối chính hãng, bạn cần đáp ứng một số điều kiện nhất định về doanh số. 

Hàng xách tay

Mua mỹ phẩm từ nước ngoài thông qua xách tay sẽ đảm bảo được hàng chính hãng với giá gốc và cập nhật xu hướng mới nhất. Để tiếp cận với nguồn hàng này, bạn có thể thông qua:

  • Nhờ người thân hoặc bạn bè ở nước ngoài mua và gửi sản phẩm.
  • Thuê tiếp viên hàng không hoặc phi công mang về sản phẩm.
  • Tự đi ra nước ngoài để mua hàng tồn kho.
  • Sử dụng đại lý mua hàng chuyên nghiệp và dịch vụ vận chuyển để đặt hàng sản phẩm từ các trang web nước ngoài.

Tuy nhiên, khi mua mỹ phẩm xách tay cũng cần chú ý đến các rủi ro như đã chuyển tiền nhưng không nhận được hàng, mua phải hàng giả… 

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Mỹ Phẩm

Khi lập kế hoạch buôn bán mỹ phẩm, cần xác định rõ mục tiêu kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing cụ thể, dự trù kinh phí và cân đối nguồn vốn. 

Cụ thể như sau:

  • Mục tiêu kinh doanh: Xác định mục tiêu doanh số, lợi nhuận, thị phần cụ thể cho từng giai đoạn. Ví dụ: Đạt doanh thu 5 tỷ đồng và chiếm 10% thị phần mỹ phẩm dưỡng da tại TP.HCM trong năm đầu tiên.
  • Chiến lược marketing: Xây dựng kế hoạch quảng bá, tiếp thị sản phẩm qua các kênh online và offline. Chú trọng xây dựng nội dung hấp dẫn trên website, mạng xã hội và triển khai các chương trình khuyến mãi, tích điểm để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Dự trù chi phí: Lập bảng dự toán chi phí cho các hạng mục như thuê mặt bằng, nhập hàng, nhân sự, quảng cáo,… Theo báo cáo của Savills Việt Nam, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP.HCM và Hà Nội khu vực trung tâm dao động từ 162 – 240 USD/m2/tháng tùy theo vị trí và diện tích.
  • Nguồn vốn: Cân đối nguồn vốn tự có và vốn vay để đảm bảo đủ tài chính cho hoạt động kinh doanh. Ngoài vay ngân hàng, bạn có thể tìm kiếm các nhà đầu tư hoặc quỹ đầu tư có quan tâm đến lĩnh vực mỹ phẩm.
Lập kế hoạch buôn bán mỹ phẩm
Lập kế hoạch buôn bán mỹ phẩm

Xây Dựng Thương Hiệu Mỹ Phẩm

Để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm mạnh, bạn cần: đặt tên ấn tượng, thiết kế logo chuyên nghiệp, đầu tư bao bì, xây dựng câu chuyện… Cụ thể như sau:

  • Đặt tên thương hiệu ấn tượng: Chọn tên ngắn gọn, dễ nhớ, phát âm và liên tưởng đến giá trị, lợi ích của sản phẩm. Đồng thời tên phải dễ dàng đăng ký nhãn hiệu và sử dụng cho các hoạt động marketing. Ví dụ: “Cocoon” gợi lên sự bảo vệ và chăm sóc dịu nhẹ cho làn da.
  • Thiết kế logo chuyên nghiệp: Sáng tạo logo đẹp mắt, thể hiện được phong cách và đặc trưng của thương hiệu. Sử dụng màu sắc, hình ảnh và font chữ phù hợp với tính chất sản phẩm và tâm lý khách hàng. Nhất quán trong việc sử dụng logo trên tất cả các ấn phẩm và kênh truyền thông.
  • Đầu tư bao bì mua bán: Thiết kế bao bì tinh tế, cao cấp, nổi bật trên kệ hàng và truyền tải thông điệp của thương hiệu. 
  • Xây dựng câu chuyện thương hiệu: Kể câu chuyện về nguồn gốc, giá trị và sứ mệnh của thương hiệu để tạo sự đồng cảm và kết nối với khách hàng. Nêu bật điểm khác biệt của thương hiệu và lý do khách hàng nên chọn các dòng mỹ phẩm tại cửa hàng của bạn. Sử dụng câu chuyện thương hiệu trong các hoạt động marketing và truyền thông.
  • Tạo dựng nội dung thu hút: Chia sẻ kiến thức hữu ích về chăm sóc da và làm đẹp trên website, blog và mạng xã hội. Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về các dòng mỹ phẩm, thành phần và công dụng.
  • Tương tác với khách hàng: Trả lời bình luận và tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Giải đáp thắc mắc và cung cấp tư vấn cho khách hàng về loại mỹ phẩm có bán tại cửa hàng. Đồng thời, tổ chức các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng.
Xây dựng brand
Xây dựng brand

Triển Khai Chiến Lược Marketing Và Bán Mỹ Phẩm

Để đưa sản phẩm mỹ phẩm đến tay khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn cần xây dựng chiến lược marketing và bán hàng đa kênh, sáng tạo và phù hợp với xu hướng thị trường. 

Dưới đây là một số gợi ý hiệu quả:

  • Tối ưu hóa website và SEO: Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng độ hiển thị trên Google.

Theo thống kê của iDea, 68% người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng.

  • Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội: Xây dựng các tài khoản Fanpage, Instagram, Tik Tok,… để quảng bá sản phẩm, tương tác với khách hàng và tạo cộng đồng yêu thích thương hiệu. Có thể hợp tác với các KOL, beauty blogger để đánh giá và giới thiệu sản phẩm đến đối tượng mục tiêu.
  • Tổ chức sự kiện và trải nghiệm sản phẩm: Tạo cơ hội cho khách hàng trực tiếp trải nghiệm và mua sắm sản phẩm thông qua các sự kiện như lễ ra mắt, hội thảo, workshop làm đẹp. 
  • Triển khai chương trình khách hàng thân thiết: Xây dựng hệ thống tích điểm, ưu đãi và phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết.

Theo báo cáo của KPMG, 75% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho thương hiệu có chương trình khách hàng thân thiết tốt.

Có chiến lược kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả
Có chiến lược kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

Quản Lý Cửa Hàng Mỹ Phẩm 

Để quản lý cửa hàng mỹ phẩm một cách hiệu quả, bạn cần chú trọng các khía cạnh sau: Quản lý hàng hóa và tồn kho, quản lý doanh thu và lợi nhuận, quản lý nhân sự và dịch vụ khách hàng, quản lý marketing và truyền thông, quản lý chất lượng và an toàn sản phẩm. 

Quản lý hàng hóa và tồn kho

Quản lý hàng hóa và tồn kho trong lĩnh vực mỹ phẩm là quá trình theo dõi, kiểm soát số lượng và chất lượng mỹ phẩm được lưu trữ trong kho của doanh nghiệp. Từ đó giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, tránh tình trạng hết hàng hoặc tồn kho quá nhiều.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng (POS) để theo dõi hàng hóa, tồn kho một cách chính xác và tự động. Theo báo cáo của Vietnam Report, có đến 85% doanh nghiệp mỹ phẩm đang áp dụng phần mềm quản lý để tối ưu hóa hoạt động.
  • Định kỳ kiểm tra hàng tồn, hạn sử dụng để kịp thời thanh lý hàng tồn đọng, tránh lãng phí.
  • Dự báo nhu cầu và lên kế hoạch nhập hàng hợp lý để tránh tình trạng hết hàng hoặc tồn kho quá nhiều.

Quản lý doanh thu và lợi nhuận

Quản lý doanh thu và lợi nhuận là quá trình theo dõi, phân tích và ra quyết định liên quan đến các khoản thu và chi phí của doanh nghiệp nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Theo dõi sát sao doanh số, lợi nhuận hàng ngày, hàng tuần để nắm bắt tình hình kinh doanh. 
  • Phân tích cơ cấu doanh thu, lợi nhuận theo từng nhóm sản phẩm, thương hiệu để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.
  • Kiểm soát chặt chẽ chi phí, tránh lãng phí và thất thoát để tối đa hóa lợi nhuận.

Quản lý nhân sự và dịch vụ khách hàng

Quản lý nhân sự và dịch vụ khách hàng là hai lĩnh vực quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của quản lý nhân sự và dịch vụ khách hàng là đảm bảo chất lượng dịch vụ, nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Xây dựng quy trình tuyển dụng, đào tạo nhân viên bài bản để đảm bảo chất lượng phục vụ. Theo khảo sát của Retail Academy, 68% khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn nếu được phục vụ tốt.
  • Thiết lập tiêu chuẩn phục vụ và quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn mực, thống nhất trong toàn hệ thống.
  • Thường xuyên đánh giá năng lực nhân viên và tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện để nâng cao kỹ năng bán hàng, tư vấn.

Quản lý marketing và truyền thông

Quản lý marketing và truyền thông là quá trình lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm soát các hoạt động truyền thông, quảng bá nhằm đạt được các mục tiêu marketing của doanh nghiệp. 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Lên kế hoạch marketing, khuyến mãi hấp dẫn và phù hợp với từng mùa, dịp lễ để kích cầu tiêu dùng. Báo cáo của Nielsen cho thấy doanh số mỹ phẩm tăng trung bình 18% vào các dịp lễ lớn.
  • Chú trọng xây dựng hình ảnh, trải nghiệm thương hiệu tại cửa hàng thông qua việc bài trí không gian, trưng bày sản phẩm, đồng phục nhân viên, vật phẩm quảng cáo (POSM)…
  • Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, website để quảng bá, tương tác với khách hàng và thu hút khách hàng mới.

Quản lý chất lượng và an toàn sản phẩm

Quản lý chất lượng và an toàn sản phẩm là quá trình lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát và cải tiến liên tục các hoạt động nhằm đảm bảo sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn đã đề ra, thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng.

Các bước thực hiện:

  • Thiết lập quy trình kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định của pháp luật.
  • Xây dựng quy trình xử lý khiếu nại, trả hàng, thu hồi sản phẩm không đạt chuẩn một cách nhanh chóng, thỏa đáng.
  • Thường xuyên cập nhật xu hướng và đổi mới sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Quản lý cửa hàng mỹ phẩm
Quản lý cửa hàng mỹ phẩm

Để quản lý cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả, bạn cần có cái nhìn toàn diện và quan tâm đến mọi khía cạnh hoạt động từ hàng hóa, tài chính, nhân sự đến marketing, chất lượng sản phẩm. Việc ứng dụng công nghệ, phần mềm quản lý và xây dựng quy trình chuẩn hóa sẽ giúp bạn nâng cao năng lực quản trị và phát triển cửa hàng bền vững.

Những Câu Hỏi Liên Quan Tới Kinh Doanh Mỹ Phẩm

Cần bao nhiêu vốn để bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm?

Số vốn cần thiết phụ thuộc vào quy mô và mô hình kinh doanh của bạn. Theo khảo sát của Vietnam Report, các doanh nghiệp mỹ phẩm vừa và nhỏ tại Việt Nam thường bắt đầu với số vốn từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu với quy mô nhỏ hơn, khoảng 100-200 triệu đồng nếu kinh doanh online và nhập hàng từ các nhà cung cấp trong nước.

Nên bán mỹ phẩm trực tuyến hay offline?

Mỗi hình thức đều có ưu và nhược điểm riêng. Bán hàng online có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, cạnh tranh trực tuyến cũng khốc liệt hơn và khách hàng không được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. 

Ngược lại, bán hàng offline qua cửa hàng cho phép khách hàng dùng thử sản phẩm, tạo trải nghiệm mua sắm tốt hơn nhưng chi phí thuê mặt bằng, nhân sự cao hơn. Tốt nhất là kết hợp cả hai hình thức để tận dụng điểm mạnh của mỗi kênh.

Nên sản xuất hay nhập khẩu mỹ phẩm?

Nếu bạn có nguồn vốn lớn, kinh nghiệm và đội ngũ R&D mạnh, tự sản xuất mỹ phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn chất lượng sản phẩm, độc quyền công thức và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm theo nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, sản xuất đòi hỏi đầu tư nhà xưởng, trang thiết bị, nhân sự và thời gian xin giấy phép lớn.

Ngược lại, nhập khẩu mỹ phẩm có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu, đa dạng hóa sản phẩm nhanh chóng. Nhưng bạn sẽ phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp, khó kiểm soát chất lượng và phải cạnh tranh với nhiều đơn vị nhập khẩu khác. Một trong những mô hình buôn bán mỹ phẩm nhập khẩu được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay là kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung

Làm sao để tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự giỏi?

Bạn có thể tìm kiếm ứng viên thông qua các trang việc làm uy tín, hồi chợ việc làm, hợp tác với các trường cao đẳng, đại học… Cụ thể như sau:

  • Đăng tin tuyển dụng trên các trang việc làm uy tín như TopCV, VietnamWorks, CareerBuilder.
  • Tham gia các hội chợ việc làm chuyên ngành như Ngày hội việc làm ngành Dược mỹ phẩm.
  • Hợp tác với các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành dược, hóa mỹ phẩm để tuyển dụng sinh viên mới ra trường.
  • Sử dụng dịch vụ headhunt để tiếp cận các ứng viên cấp trung, cấp cao.

Bên cạnh đó, cần xây dựng chính sách đãi ngộ, lương thưởng cạnh tranh và môi trường làm việc lý tưởng để thu hút và giữ chân nhân tài.

Làm thế nào để nắm bắt xu hướng và nhu cầu thị trường?

Để nắm bắt xu hướng mỹ phẩm, bạn nên cập nhật thông tin liên tục từ tạp chí, nghiên cứu, bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy, hội chợ, triển lãm và khảo sát. 

  • Thường xuyên cập nhật thông tin từ các tạp chí, báo cáo nghiên cứu uy tín về ngành mỹ phẩm như Elle, Vogue, Mintel, Euromonitor.
  • Theo dõi các bảng xếp hạng sản phẩm bán chạy trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sephora.
  • Tham gia các hội chợ, triển lãm mỹ phẩm quốc tế để trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ mới.
  • Khảo sát nhu cầu, thị hiếu của khách hàng mục tiêu thông qua phiếu điều tra, phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm.

Từ đó, bạn có thể điều chỉnh chiến lược sản phẩm cho phù hợp với thị trường.

Làm sao để đo lường hiệu quả chiến dịch marketing?

Để đánh giá hiệu quả marketing, bạn cần xác định các chỉ số KPI quan trọng và theo dõi chúng định kỳ, ví dụ:

  • Doanh số, doanh thu, lợi nhuận.
  • Số lượng khách hàng mới, khách hàng quay lại.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) từ lead thành khách mua.
  • Độ phủ và mức độ tương tác trên các kênh truyền thông.
  • Chi phí thu hút khách hàng (CAC), giá trị vòng đời khách hàng (CLV).

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics, Facebook Ads Manager để đo lường các chỉ số trên một cách chính xác và kịp thời. Từ đó, bạn có thể tối ưu chiến lược marketing để mang lại kết quả tốt hơn.

Có nên kinh doanh mỹ phẩm nội địa Trung Không?

Nên kinh doanh mỹ phẩm Trung Quốc vì các dòng sản phẩm này đã được nghiên cứu và phù hợp với điều kiện thời tiết, làn da người châu Á, giá thành hợp lý, mặt hàng đa dạng. Dưới đây là gợi ý một số nguồn hàng mỹ phẩm nội địa Trung cho bạn tham khảo: 

  • https://cnmz008.taobao.com/
  • https://6685a.taobao.com/
  • https://shop149145567.taobao.com/
  • https://51xfl.taobao.com/
  • https://shop142287703.taobao.com/
  • … 

Nên chọn đơn vị nào order và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam?

Tia Chớp tự hào là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ order hàng hóa từ các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall và vận chuyển về Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Tia Chớp đã tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng để hỗ trợ khách hàng mua hàng từ Trung Quốc một cách thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Một số ưu điểm nổi bật của dịch vụ order và vận chuyển mỹ phẩm Trung Quốc của Tia Chớp:

  • Đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp, nhiệt tình hỗ trợ khách hàng chọn và đặt hàng thành công.
  • Khách hàng dễ dàng cập nhật tình trạng đơn hàng thông qua hệ thống đặt hàng và theo dõi đơn hàng online Tcorder.vn.
  • Linh hoạt xử lý các vấn đề từ hải quan, thông quan hàng hóa nhanh với chi phí tối ưu nhờ sở hữu 3 kho hàng lớn tại Trung Quốc và Việt Nam.
  • Cam kết vận chuyển hàng từ Trung Quốc về tận nơi cho khách với thời gian nhanh, giá cả cạnh tranh. Tia Chớp có các hình thức vận chuyển đa dạng như chậm, nhanh, siêu tiết kiệm để khách hàng lựa chọn.
  • Giá dịch vụ đặt hàng hộ từ Trung Quốc về Việt Nam theo sản phẩm của Tia Chớp sẽ dựa trên khối lượng đơn hàng, rất minh bạch và hợp lý.
  • Hỗ trợ tìm kiếm nguồn hàng, cập nhật thông tin sale, đổi trả hàng…

Liên hệ Tia Chớp để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Các mặt hàng được order nhiều:

Thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện độc lạ.

Điện thoại di động và phụ kiện: Smartphone, tai nghe, bao da, ốp lưng, pin dự phòng.

Thiết bị điện tử: Máy tính bảng, laptop, máy ảnh, máy quay phim, TV, máy chiếu.

Văn phòng phẩm: Sách vở, bút, giấy, bút chì, bút màu.

Thực phẩm và đồ uống: Trà, cà phê, bánh kẹo, ngũ cốc, đồ ăn vặt.

Đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em: đồ dùng cho bé, xe đẩy, đồ chơi xếp hình/lắp ráp, điều khiển từ xa.

Đồ dùng cho thú cưng: vật dụng, quần áo – đồ chơi cho chó mèo.

Đồ thể thao: Quần áo, giày thể thao, vợt cầu lông, bóng bàn, ván/giày trượt, đồ tập yoga, cần câu cá.

Đồ trang trí nhà cửa: Đồ nội thất, rèm cửa, đồ trang trí phòng khách, phòng ngủ.

Thiết bị điện tử gia đình: Máy lọc không khí, quạt điều hòa, máy hút bụi, máy hút ẩm, máy sấy tóc.

Đồ dùng làm vườn: Hạt giống, dụng cụ làm vườn, chậu cây, trang trí khuôn viên.

Sản phẩm handmade: Đồ handmade, quà lưu niệm, đồ trang trí / nguyên vật liệu làm handmade.

Thiết bị an ninh: Camera giám sát, báo động smarthome, khóa cửa thông minh.