Bán giày thể thao là một trong những ngách được khá nhiều người lựa chọn, bởi nhu cầu người dùng lớn và khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, muốn thành công với loại hình sản phẩm này ngoài nguồn hàng tốt bạn phải ghi nhớ những kinh nghiệm nhất định. Vậy đó là những kinh nghiệm gì?
Mục lục nội dung
Giày thể thao và nhu cầu người dùng
Trước đây chúng ta đều quan niệm rằng giày thể thao là loại giày chỉ dành riêng cho các hoạt động luyện tập, thể dục thể thao. Quan niệm này ngày nay vẫn đúng nhưng đã được mở rộng hơn rất nhiều. Bằng chứng là chúng ta đã thấy những đôi giày theo phong cách sport năng động, trẻ trung và cá tính ở khắp mọi ngách cuộc sống: từ thời trang dạo phố, lúc đi du lịch, chốn công sở hay cả phòng tập.
Giày thể thao mang đến sự trẻ trung và năng động
Những đôi giày này ngày càng chiếm được tình cảm của người tiêu dùng bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm:
- Kiểu dáng năng động, cá tính và thời thượng
- Màu sắc hài hòa, trẻ trung
- Chất liệu êm ái, di chuyển rất thoải mái
- Dễ phối với nhiều trang phục khác nhau: váy, quần jean, quần sooc,..
Hầu như giới trẻ ngày nay ai cũng có riêng cho mình từ 1-2 đôi giày thể thao để dành cho việc luyện tập hay mang sử dụng hàng ngày. Với nhu cầu không ngừng tăng mạnh, giày thể thao chiếm được thị phần lớn và cuộc đua của các thương hiệu nổi tiếng chưa bao giờ giảm nhiệt.
Một đôi giày thể thao chiếm được tình cảm của người dùng ngoài kiểu dáng hợp thời còn phải độc đáo về màu sắc, chất lượng đúng chuẩn và có giá phù hợp. Hiện nay, các thương hiệu nước ngoài như didas, Li-Ning; Converse, Puma, Nike và nội địa như Bitis, Bitas là những lựa chọn hàng đầu của người dùng mọi lứa tuổi.
>>> Xem thêm: Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Quảng Châu Trung Quốc Uy Tín
Kinh doanh giày thể thao cần chú trọng những điều gì?
Kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay loại hình nào cũng vậy, chúng ta phải có kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Trong dự thảo này, chúng ta sẽ vạch ra được lợi thế và hạn chế của mình, các hướng phát triển cũng như cách giải quyết khủng hoảng. Sự chuẩn bị chu đáo bao giờ cũng tốt vì nó giúp bạn không phải bỡ ngỡ nếu các tình huống thực tế diễn ra.
-
Xác định rõ phân khúc khách hàng
Việc nhắm mục tiêu khách hàng vô cùng quan trọng, vì như thế bạn mới biết được phân khúc nào mình cần tập trung. Hãy khảo sát thị trường và chọn đúng đối tượng khách hàng theo các câu hỏi sau:
- Bán giày nam hay nữ?
- Giày cho độ tuổi nào?
- Giày tầm trung, cao cấp hay giá rẻ?
Khoanh vùng được đối tượng lớn bạn sẽ tiếp tục xác định cụ thể hơn ngách của mình, cũng như lựa chọn được loại hình sản phẩm phù hợp. Đó có thể là những sản phẩm nhập chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng hoặc hàng thiết kế riêng, và thậm chí là hàng fake các cấp hay hàng Quảng Châu Trung Quốc.
Hãy xác định phân khúc khách hàng trước khi bắt đầu kinh doanh giày thể thao
-
Cách thức vận hành kinh doanh
Bán giày thể thao nếu có vốn mạnh, điều kiện kinh tế vững vàng thì bạn có thể mở cho mình cửa hàng để bán offline, thu hút khách đến tham quan và mua sắm. Hoặc ban đầu chúng ta phát triển bán online trước, tiếp cận lượng lớn người dùng trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,…
Dù chọn hình thức nào, cách xây dựng thương hiệu, pr cho cửa hàng của mình vô cùng quan trọng. Nếu bán offline hãy chú trọng cách bày trí, sắp xếp cửa hàng hay sản phẩm để tạo không gian đẹp, ấn tượng với khách hàng. Trên các kênh pr online, việc chụp hình ảnh rõ đẹp, hướng dẫn thêm cách mix-match trang phục sẽ giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn hơn.
>>> Xem thêm: Quy trình đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam
-
Đừng quên theo dõi xu hướng
Giày thể thao cũng nằm trong địa hạt thời trang, nên nó không ngừng biến đổi với các xu hướng mới. Và nhiệm vụ của bạn phải cập nhật liên tục các kiểu dáng, màu sắc đang được yêu thích nhất để giới thiệu đến khách hàng của mình. Nếu bạn không linh hoạt trong vấn đề này, việc kinh doanh có thể “ẩm ương”, nguy cơ ôm hàng là rất cao.
-
Lên chương trình ưu đãi, kế hoạch khuyến mãi
Bất kỳ người tiêu dùng nào cũng quan tâm đến các chương trình ưu đãi, giảm giá. Và trong kinh doanh giày thể thao chúng ta cũng không nên bỏ qua nguyên tắc này. Vào các dịp lễ, hay dịp kỷ niệm nào đó bạn có thể sale sản phẩm, tặng kèm thêm gì để kích thích người mua hơn.
Hãy triển khai tốt các chương trình ưu đãi, khuyến mãi
-
Nắm được đặc tính, thông số kỹ thuật sản phẩm
Điều này là vô cùng cần thiết vì nó giúp bạn tư vấn cho khách hàng hiệu quả hơn. Thử hình dung sẽ ra sao nếu bạn ấp úng trước câu hỏi chất liệu giày này có ưu điểm này, size giày này quy đổi ra size Việt là bao nhiêu,… Việc không am hiểu có thể làm bạn mất lòng tin ở khách hàng đấy.
-
Và quan trọng nhất, hãy tìm một nguồn hàng tốt
Kinh doanh muốn “một đồng vốn – bốn đồng lời”, thì việc tìm một nguồn hàng tốt đã mang đến cho bạn 50% cơ hội thành công. Hãy tham khảo từ những người có kinh nghiệm, nghiên cứu kỹ càng nơi nhập hàng đáp ứng về chất lượng, giá cả và sự uy tín. Hàng tốt không chỉ đơn giản mang đến lợi nhuận mà nó chính là mấu chốt để bạn giữ chân khách hàng.
Hy vọng một số chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cần thiết cho việc kinh doanh sắp tới. Chúc bạn thành công!