Bán Hàng Order Là Gì? Ưu Nhược Điểm Khi Kinh Doanh Hàng Order

Bán hàng order là một trong những phương thức kinh doanh được nhiều người lựa chọn, nhất là khi khởi nghiệp với đồng vốn ít ỏi. Phương thức này trở nên phổ biến trong giai đoạn hiện tại và không phủ nhận nó có nhiều ưu điểm nổi bật.

Tuy nhiên, bên cạnh lợi phương thức này vẫn còn những hạn chế nhất định. Một số phân tích dưới đây của TCORDER sẽ góp phần làm rõ bức tranh tổng quan về xu hướng kinh doanh này.

Bán Hàng Order Là Gì?

Hàng order là hàng không có sẵn tại kho, cửa hàng hay shop mà khi có khách hàng yêu cầu, chủ shop sẽ liên hệ với nơi cung cấp, nhập hàng về giao cho khách. Điều này có nghĩa là người chủ shop đóng vai trò là người trung gian, giới thiệu hàng hóa và phân phối đến khách hàng để hưởng chênh lệch.

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ khởi nghiệp với hình thức kinh doanh này. Và mặt hàng order được ưa chuộng phải kể đến quần áo thời trang, giày dép, phụ kiện, túi xách, các vật dụng văn phòng phẩm độc lạ… Với mô hình này, bạn không cần phải mở cửa hàng, có kho nhập hàng và cũng không cần đến nguồn vốn “khủng”.

Khi bán hàng order, điều bạn cần chính kênh giới thiệu thương hiệu (website, fanpage facebook, zalo…), các nguồn cung cấp hàng, đơn vị vận chuyển hàng… Đây là những yếu tố cơ bản và quan trọng để bạn bắt đầu “chinh chiến” với hình thức buôn bán này.

Bán Hàng Order Là Gì? Ưu Nhược Điểm Khi Kinh Doanh Hàng Order 9
Bán hàng order xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp

Những Điều Cần Biết Về Bán Hàng Order Cho Người Mới Bắt Đầu

Bán hàng order vốn là một mô hình kinh doanh, và nếu như nắm bắt được ưu nhược điểm của nó bạn sẽ khai thác một cách tối ưu nhất, tạo ra chiến lược phát triển lâu dài.

Ưu điểm của bán hàng order

Kinh nghiệm cho thấy, hình thức bán hàng này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

1. Nguồn vốn thấp

Do không phải xây dựng cửa hàng, trả tiền mặt bằng, tiền thuê kho bãi, tiền thuê nhân viên trông coi cửa hàng, tiền thuế mua bán… và nhiều khoản lặt vặt khác nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá.

Bù lại, các bạn chuyên bán hàng order sẽ phải nghiên cứu phát triển các kênh online để quảng bá dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Sau khi khách đặt món đồ yêu thích, bạn chỉ việc liên hệ bên cung cấp nhập về và giao hàng. Lợi nhuận thu được từ hoạt động bán hàng order chính là mức chênh lệch giữa phí nhập trực tiếp và bán lại cho khách hàng (tất nhiên đã trừ phí vận chuyển).

2. Tránh được rủi ro ôm hàng

Đặc điểm của hàng order là chỉ nhập hàng khi có khách yêu cầu, chính vì vậy bạn không phải lo lắng về tình trạng hàng hóa ế ẩm, hàng tồn kho dẫn đến lỗi thời.

3. Có sẵn hình ảnh quảng cáo

Các nơi cung cấp hàng luôn có sẵn hình ảnh sản phẩm, vì vậy bạn không phải tốn công “săn lùng”. Sau khi thương lượng được nơi hợp tác, họ sẽ cung cấp hình ảnh giúp bạn quảng bá sản phẩm một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

4. Đa dạng hình thức nhập hàng và nguồn hàng phong phú

Khi bán hàng order, bạn có thể đến tận nơi để lấy hàng hoặc ngồi nhà và truy cập vào các trang web online. Hiện nay, nhờ vào sự phát triển của công nghệ internet và các website thương mại điện tử nên chúng ta không cần tốn nhiều công sức “lặn lội đường xa” để nhập hàng về.

Nguồn hàng dành cho order không hề khan hiếm mà vô cùng phong phú. Chúng ta có thể chọn nhập hàng nội địa hoặc order từ nước ngoài về. Hiện nay, đặt hàng Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ… rất được ưa chuộng, nhất là các mặt hàng quần áo thời trang. Với kiểu dáng hợp thời, đa dạng mẫu mã và chất lượng vượt trội nên các nguồn hàng này bán rất chạy.

Xem Thêm Các Bài Viết:

Hạn chế khi bán hàng order

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng trước khi thử sức với lĩnh vực này bạn nên tìm hiểu kỹ càng về những hạn chế của nó, từ đó rút ra kinh nghiệm cho mình.

Bán hàng order sẽ có những nhược điểm sau:

1. Khó chủ động về nguồn hàng

Do đặc điểm của hình thức này chính là đăng ảnh sản phẩm quảng cáo đến khách hàng, khi khách order thì bạn mới nhập về để giao, vì vậy chúng ta sẽ gặp chút ít khó khăn với nguồn hàng. Cụ thể, bạn không thể nào biết được mặt hàng đó còn nhiều hay ít và lỡ như nhận order khách xong, check lại với bên cung cấp thì được báo hết hàng thì chúng ta sẽ đành ngậm ngùi xin lỗi khách. Tình trạng này diễn ra thường xuyên, uy tín cửa hàng sẽ giảm đi nhiều khiến khách không muốn sử dụng dịch vụ của bạn nữa.

Kịnh nghiệm bán hàng order
Tìm nguồn cung cấp uy tín là tiêu chí quan trọng khi bán hàng order.

2. Hay gặp rủi ro khi giao nhận hàng

Nếu bạn không có điều kiện đi lấy hàng trực tiếp, buộc lòng chúng ta phải liên hệ nhờ bên cung cấp ship hàng cho bạn. Mặc dù không tốn công di chuyển, nhưng bù lại rủi ro sẽ cao hơn:

  • Hàng hóa đi chậm hơn dự kiến, khiến bạn trễ hẹn với khách.
  • Hàng bị hư hao, tổn thất trong quá trình di chuyển và bạn sẽ là người chịu thiệt.
  • Hàng về không chất lượng, không giống hình ảnh quảng cáo.
  • Chi phí vận chuyển hàng hóa cao, lợi nhuận bán ra không nhiều.

Đây là một số những nhược điểm tiêu biểu của hình thức bán hàng order. Để hạn chế những tình trạng không mong muốn này, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn nơi cung cấp hàng uy tín, cam kết các tiêu chí hợp tác về chất lượng hàng hóa, bảo hiểm khi vận chuyển, phí ship hợp lý… Có như vậy, hoạt động kinh doanh mới thực sự mang lại hiệu quả.

Hy vọng một số chia sẻ trên đây đã cung cấp thêm cho bạn nhiều kinh nghiệm hữu ích về bán hàng trung quốc order. Chúc bạn kinh doanh thành công!

*** Ngoài ra, bạn có thể tham khảo về các nguồn hàng Quảng Châu và thông tin khác trên TCORDER:

Nguồn Hàng Thông Tin
Nguồn hàng gia dụng nội địa Trung Cách xem phí ship nội địa trên taobao và 1688
Nguồn hàng túi xách Quảng Châu Cách đặt hàng trên taobao hiệu quả nhất
Nguồn hàng huy hiệu – stick chất lượng Cách xử lý khi mua hàng kém chất lượng, lừa đảo trên taobao,1688
Nguồn hàng đồng hồ Quảng Châu Hướng dẫn đặt cọc – thanh toán khi mua hàng taobao

Quý khách có nhu cầu tư vấn và đặt hàng nội địa Trung tại Tia Chớp, hãy liên hệ ngay hotline: 0909.099.163 nhé! 

Tags:

Điểm khi hàng

Các mặt hàng được order nhiều:

Thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện độc lạ.

Điện thoại di động và phụ kiện: Smartphone, tai nghe, bao da, ốp lưng, pin dự phòng.

Thiết bị điện tử: Máy tính bảng, laptop, máy ảnh, máy quay phim, TV, máy chiếu.

Văn phòng phẩm: Sách vở, bút, giấy, bút chì, bút màu.

Thực phẩm và đồ uống: Trà, cà phê, bánh kẹo, ngũ cốc, đồ ăn vặt.

Đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em: đồ dùng cho bé, xe đẩy, đồ chơi xếp hình/lắp ráp, điều khiển từ xa.

Đồ dùng cho thú cưng: vật dụng, quần áo – đồ chơi cho chó mèo.

Đồ thể thao: Quần áo, giày thể thao, vợt cầu lông, bóng bàn, ván/giày trượt, đồ tập yoga, cần câu cá.

Đồ trang trí nhà cửa: Đồ nội thất, rèm cửa, đồ trang trí phòng khách, phòng ngủ.

Thiết bị điện tử gia đình: Máy lọc không khí, quạt điều hòa, máy hút bụi, máy hút ẩm, máy sấy tóc.

Đồ dùng làm vườn: Hạt giống, dụng cụ làm vườn, chậu cây, trang trí khuôn viên.

Sản phẩm handmade: Đồ handmade, quà lưu niệm, đồ trang trí / nguyên vật liệu làm handmade.

Thiết bị an ninh: Camera giám sát, báo động smarthome, khóa cửa thông minh.