Bí quyết chọn Jumpsuit hợp dáng cho mọi cô nàng

Ngày cập nhật mới nhất: 18/05/2024

Jumpsuit là trang phục liền thân gồm áo và quần được may liền với nhau, ra đời từ những năm 1920. Đây là item thời trang vô cùng thoải mái, linh hoạt, phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Tuy nhiên, để chọn được một bộ jumpsuit vừa vặn, tôn dáng lại không hề đơn giản.

Theo khảo sát của tạp chí Elle Việt Nam năm 2022 với 1000 độc giả nữ, có đến 78% chị em gặp khó khăn khi chọn jumpsuit do không biết cách chọn phù hợp với vóc dáng. Điều này cho thấy nhu cầu tìm hiểu về cách mặc jumpsuit sao cho đẹp của phụ nữ là rất lớn.

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn những bí quyết chọn jumpsuit chuẩn không cần chỉnh cho từng dáng người cụ thể. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng gợi ý một số địa chỉ mua jumpsuit uy tín để bạn tham khảo. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Jumpsuit là trang phục được yêu thích nhất
Jumpsuit vẫn là trang phục được yêu thích qua nhiều thập kỷ

Ưu điểm của jumpsuit

Jumpsuit là item thời trang được yêu thích qua nhiều thập kỷ bởi những ưu điểm nổi trội:

  • Mặc jumpsuit giúp che khuyết điểm vòng 2, vòng 3 hiệu quả. Nhờ thiết kế liền mạch từ trên xuống dưới, jumpsuit tạo hiệu ứng thị giác “hack dáng”, giúp chân bạn trông dài hơn.
  • Jumpsuit mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng không kém phần thanh lịch. Bạn có thể diện jumpsuit đi làm, đi chơi hay tham dự các sự kiện đều phù hợp.
  • Chất liệu jumpsuit đa dạng như cotton, linen, denim… thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoáng mát khi mặc. Đặc biệt, loại bằng thun co giãn 4 chiều còn giúp tôn dáng và thoải mái khi vận động.
  • Jumpsuit dễ phối đồ, tiết kiệm thời gian mix-match trang phục. Chỉ cần kết hợp cùng giày cao gót/giày bệt và túi xách là bạn đã có set đồ ưng ý.

Bí quyết chọn jumpsuit cho người béo

Nếu sở hữu thân hình tròn trịa, bạn nên ưu tiên những mẫu jumpsuit tối màu, ít hoạ tiết. Việc kết hợp thêm áo khoác mỏng bên ngoài sẽ giúp che khéo vòng eo và vòng 2. Chất liệu denim hoặc thun co giãn cũng là gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng mũm mĩm.

Đối với các cô nàng nấm lùn, hãy chọn những thiết kế jumpsuit dài đến mắt cá chân. Form dáng hơi thụng ở phần hông và thắt eo cao sẽ tạo hiệu ứng “kéo dài” đôi chân. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những mẫu jumpsuit quá rộng hoặc dài lê thê dưới đất.

Gợi ý jumpsuit cho người đùi to

Để che đi nhược điểm đùi to, hãy lựa chọn những mẫu jumpsuit có phần đùi và hông rộng rãi. Tông màu tối cũng sẽ giúp “đánh lừa” thị giác, khiến đôi chân trông thon gọn hơn. Bên cạnh đó, chất liệu mềm mại, co giãn một chút sẽ tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

thiết kế jumpsuit dành cho cô nàng mũm mỉm
Mẫu thiết kế jumpsuit dành cho cô nàng mũm mỉm

Chọn jumpsuit cho người cao gầy

Nếu may mắn sở hữu thân hình mảnh mai, bạn có thể diện jumpsuit với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, các thiết kế dáng suông, quần lửng đến ống chân với chi tiết thắt nơ nhẹ ở eo sẽ giúp tổng thể trở nên mềm mại, nữ tính hơn.

 thiết kế jumpsuit cho những cô nàng thấp bé
Mẫu thiết kế jumpsuit cho những cô nàng thấp bé
thiết kế jumpsuit cho cô nàng cao ráo
Mẫu thiết kế jumpsuit cho cô nàng cao ráo, mãnh mai
thiết kế jumpsuit cho cô nàng đùi to
Mẫu thiết kế jumpsuit cho cô nàng đùi to

Một số lưu ý chung khi chọn jumpsuit

  • Chọn sản phẩm được may cẩn thận, đường kim mũi chỉ tỉ mỉ
  • Ưu tiên chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt
  • Tránh những mẫu jumpsuit bó sát, lộ rõ khuyết điểm cơ thể
  • Chú ý phối hợp phụ kiện phù hợp để tăng vẻ thời trang

Gợi ý cách phối đồ với jumpsuit

Để tạo nên set đồ ấn tượng với jumpsuit, bạn có thể áp dụng những cách phối sau:

  • Diện cùng giày cao gót hoặc sandal quai mảnh. Sự kết hợp này mang đến nét thanh lịch, nữ tính cho người mặc.
  • Khoác ngoài áo vest mỏng hoặc áo khoác denim. Layer này giúp bạn trông sành điệu và cá tính hơn.
  • Đeo thêm nơ to bản, khuyên tai nổi bật. Những phụ kiện này tạo điểm nhấn bắt mắt, khiến tổng thể đầy cuốn hút.
  • Chọn túi xách tông xuyệt tông với jumpsuit. Sự đồng điệu về màu sắc mang đến ấn tượng thời trang, tinh tế cho set đồ.

Các câu hỏi liên quan

Jumpsuit có phù hợp để đi làm không?

Nếu môi trường công sở của bạn không quá khắt khe, jumpsuit vẫn là lựa chọn phù hợp. Hãy ưu tiên những mẫu thiết kế đơn giản, lịch sự như jumpsuit dài tay, jumpsuit cổ vest, chất liệu thoải mái như cotton, linen. Kết hợp cùng giày cao gót, clutch là bạn đã có ngay set đồ công sở vừa trang nhã vừa thời trang.

Người mập có nên mặc jumpsuit không?

Jumpsuit là item “hạ gục” mọi vóc dáng, kể cả người mập. Tuy nhiên, bạn cần khéo léo chọn kiểu dáng phù hợp như jumpsuit dáng suông, chất liệu thun, màu sắc tối. Tránh những mẫu bó sát, họa tiết nổi bật hay chất liệu bóng sẽ càng lộ nhược điểm.

Nên chọn giày gì để mặc cùng jumpsuit?

Jumpsuit kết hợp ăn ý nhất với giày cao gót, sandal hoặc ankle boots. Nếu yêu thích sự thoải mái, bạn có thể diện cùng giày bệt, sneaker. Lưu ý chọn độ dài jumpsuit vừa vặn, không quá dài sẽ khiến tổng thể bị “dìm”.

Cách phối đồ với jumpsuit sao cho đẹp?

Jumpsuit là trang phục liền thân nên việc phối đồ khá đơn giản. Bạn chỉ cần thêm jacket/áo khoác mỏng bên ngoài, đi kèm phụ kiện như nón rộng vành, kính mát, túi xách tông xuyệt tông là đủ nổi bật. Nếu jumpsuit của bạn đơn sắc, hãy nhấn nhá bằng trang sức to bản, hoa tai nhiều tầng.

Jumpsuit có dễ nhăn không?

Tuỳ vào chất liệu và cách bảo quản mà jumpsuit sẽ dễ bị nhăn hay không. Nếu chọn jumpsuit làm từ vải tổng hợp như polyester, spandex sẽ ít nhăn hơn cotton, linen. Ngoài ra, bạn nên treo jumpsuit bằng móc áo, tránh gấp lại sẽ giảm tình trạng nhăn nhúm.

Jumpsuit có dễ làm bẩn không?

Do diện tích tiếp xúc lớn nên jumpsuit dễ bị bẩn hơn so với các trang phục rời. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên chọn jumpsuit màu sắc tối, họa tiết ít. Nếu jumpsuit bị vấy bẩn, hãy xử lý ngay bằng các biện pháp thấm hút, tẩy rửa, không để lâu sẽ khó giặt sạch.

Mặc jumpsuit có nóng không?

Jumpsuit che phủ toàn bộ cơ thể nên có thể gây cảm giác hơi nóng bức. Tuy nhiên, nếu chọn jumpsuit chất liệu mỏng nhẹ, thoáng khí, co giãn tốt như modal, viscose, linen sẽ giúp bạn thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Ngoài ra, có thể thay jumpsuit tay dài bằng tay ngắn, chân dài bằng chân lửng.

Có nên mặc jumpsuit khi đi du lịch?

Jumpsuit là lựa chọn lý tưởng cho các chuyến du lịch bởi sự tiện lợi và thời trang. Bạn chỉ cần diện một bộ jumpsuit là đã có ngay set đồ hoàn chỉnh, tiết kiệm thời gian mix-match. Hơn nữa, jumpsuit còn thoải mái cho các hoạt động di chuyển, khám phá. Lưu ý chọn chất liệu ít nhăn, dễ giặt sấy.

Jumpsuit có phù hợp đi dự tiệc?

Hoàn toàn có thể mặc jumpsuit đi dự tiệc nếu bạn chọn đúng thiết kế. Những mẫu jumpsuit sang trọng, điệu đà như jumpsuit ren, jumpsuit lụa, jumpsuit sequin sẽ giúp bạn toả sáng trong các buổi tiệc. Đừng quên kết hợp cùng phụ kiện ánh kim, clutch và giày cao gót để trông thật lộng lẫy.

Làm sao để mặc jumpsuit thoải mái khi đi vệ sinh?

Đây là nhược điểm lớn nhất của jumpsuit. Để thuận tiện hơn khi đi vệ sinh, bạn nên chọn những mẫu có khóa kéo/nút bấm dọc thân hoặc được thiết kế dạng quần yếm. Ngoài ra, chất liệu mềm mại, co giãn cũng giúp bạn cởi mặc dễ dàng hơn. Hạn chế uống quá nhiều nước trước khi mặc jumpsuit cũng là mẹo hữu ích đấy.

Jumpsuit có phù hợp với mọi hoàn cảnh?

Jumpsuit là trang phục khá linh hoạt, có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, dạo phố, dự tiệc. Tuy nhiên, với những sự kiện trang trọng như đám cưới, phỏng vấn xin việc, bạn nên cân nhắc vì jumpsuit có thể chưa đủ lịch sự, kín đáo. Lúc này, váy liền, đầm công sở sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Mua jumpsuit ở đâu đẹp và chất lượng?

Hiện nay, rất nhiều shop thời trang bán jumpsuit với đủ mọi mẫu mã, giá cả. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, bạn nên ưu tiên các thương hiệu uy tín, có nhiều review tích cực từ khách hàng. Một số gợi ý như Zara, H&M, Mango, hay các shop bán jumpsuit Quảng Châu như Dathangtaobao.vn, Taobaonhapkhau.com…

Dathangtaobao.vn – Địa chỉ mua jumpsuit Quảng Châu uy tín

Nếu đang tìm kiếm một shop bán jumpsuit Quảng Châu chất lượng, hãy ghé qua Dathangtaobao.vn. Với nguồn hàng phong phú, đa dạng mẫu mã, chúng tôi tự tin mang đến những bộ jumpsuit ưng ý nhất cho khách hàng.

Dathangtaobao.vn luôn chú trọng yếu tố chất lượng và giá cả hợp lý. Dù bạn là người béo, gầy, cao hay thấp, chúng tôi đều có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm. Hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách chọn jumpsuit phù hợp với từng dáng người. Chúc các bạn sớm tìm được item yêu thích và tự tin thể hiện phong cách thời trang của riêng mình!

Tags:

jumpsuit lửng người thấp có mặc được không,jumpsuit lửng rộng người thấp có mặc được không

Các mặt hàng được order nhiều:

Thời trang: Quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện độc lạ.

Điện thoại di động và phụ kiện: Smartphone, tai nghe, bao da, ốp lưng, pin dự phòng.

Thiết bị điện tử: Máy tính bảng, laptop, máy ảnh, máy quay phim, TV, máy chiếu.

Văn phòng phẩm: Sách vở, bút, giấy, bút chì, bút màu.

Thực phẩm và đồ uống: Trà, cà phê, bánh kẹo, ngũ cốc, đồ ăn vặt.

Đồ chơi, đồ dùng cho trẻ em: đồ dùng cho bé, xe đẩy, đồ chơi xếp hình/lắp ráp, điều khiển từ xa.

Đồ dùng cho thú cưng: vật dụng, quần áo – đồ chơi cho chó mèo.

Đồ thể thao: Quần áo, giày thể thao, vợt cầu lông, bóng bàn, ván/giày trượt, đồ tập yoga, cần câu cá.

Đồ trang trí nhà cửa: Đồ nội thất, rèm cửa, đồ trang trí phòng khách, phòng ngủ.

Thiết bị điện tử gia đình: Máy lọc không khí, quạt điều hòa, máy hút bụi, máy hút ẩm, máy sấy tóc.

Đồ dùng làm vườn: Hạt giống, dụng cụ làm vườn, chậu cây, trang trí khuôn viên.

Sản phẩm handmade: Đồ handmade, quà lưu niệm, đồ trang trí / nguyên vật liệu làm handmade.

Thiết bị an ninh: Camera giám sát, báo động smarthome, khóa cửa thông minh.